Cách bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn khi dùng máy giặt Aqua phụ huynh cần biết

Ngày đăng: 04/03/2022 04:29 PM

     

         Trẻ em vốn vô cùng hiếu động và tò mò nên thường muốn khám phá mọi thứ xung quanh, trong đó có máy giặt. Dù cố gắng giám sát và trông chừng trẻ đến đâu bạn cũng không thể lường trước hết mọi tình huống. Và dù nhà sản xuất Aqua đã tính toán chu đáo, trang bị tính năng khóa trẻ em cho các sản phẩm của mình thì bạn vẫn cần cẩn trọng. Hãy cùng tìm hiểu về cách bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn khi dùng máy giặt Aqua nhé.

     

     

    Những tai nạn có thể xảy ra với trẻ em khi dùng máy giặt Aqua

    Trẻ em có thể bị ngã vào lồng giặt đang trong chu trình giặt

     

         Thông thường, máy giặt Aqua sẽ tự động khóa nắp máy giặt nếu máy giặt đang ở chế độ vắt hoặc vắt xả. Tuy nhiên, nếu máy giặt mới đang ở chế độ cấp nước và giặt thì vẫn có thể mở máy giặt được.

     

    Trẻ em có thể bị ngạt khí khi chui vào trong lồng giặt

     

         Trò chơi trốn tìm luôn là trò chơi yêu thích của nhiều trẻ nhỏ. Vì kiến thức còn hạn chế, các bé thường nghĩ rằng máy giặt là nơi thích hợp để ẩn nấp khi tham gia trò chơi này mà không hề biết mức độ nguy hiểm của nó. Máy giặt, đặc biệt là loại máy cửa trước có phần nắp được đóng rất kỹ nhằm mục đích giữ cho quần áo và lượng nước không bị trào ra ngoài. Do đó, nếu bé trốn vào trong lồng giặt và sập cửa, sẽ rất dễ bị ngạt khí, nguy hiểm đến tính mạng.

     

    Các tai nạn đối với máy giặt bị hư hỏng

     

         Máy giặt chạy lâu ngày bị hư hỏng, nếu không sửa chữa kịp thời cũng có thể là nguyên nhân gây ra tai nạn cho trẻ. Ví dụ, nếu máy giặt bị rò nước sẽ khiến các khu vực sàn xung quanh bị ẩm ướt, trơn trượt. Trẻ em vốn ham chạy nhảy, rất có thể bị ngã.

     

         Hay nếu bạn không vệ sinh và bảo trì máy giặt thường xuyên, máy giặt sẽ không thể giặt sạch quần áo, gây kích ứng với làn da mỏng manh, nhạy cảm của bé.

     

     

    Cách bảo vệ trẻ em khỏi tai nạn khi dùng máy giặt Aqua

     

    • Bố mẹ nên lắp đặt máy giặt ở vị trí xa tầm với của trẻ. Hạn chế tối đa cho trẻ tiếp cận với máy giặt hoặc vui đùa xung quanh khu vực đặt máy.
    • Không để ghế nhựa hay nhưng vật có điểm tựa mà bé có khả năng leo trèo gần máy.
    • Trông chừng, trông chừng trẻ thường xuyên, không để trẻ tiếp cận với máy giặt mà không có sự giám sát của bố mẹ hoặc người lớn.
    • Sử dụng chế độ khóa trẻ em trên máy giặt cửa trên và khóa an toàn đối với máy giặt cửa trước.
    • Thường xuyên bảo trì và sửa máy giặt Aqua nếu có bất kỳ lỗi hư hỏng nào.

     

         Trên đây là những cách thiết thực nhất để bảo vệ trẻ em trước những tai nạn không đáng có với máy giặt. Trung tâm bảo trì và sửa máy giặt Aqua hi vọng chiếc máy giặt sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của mọi nhà.

     

    Bài viết liên quan

    vì sao phải kiểm tra và vệ sinh máy lạnh định kỳ

    Ở vùng khí hậu nóng quanh năm như ở miền Nam Việt Nam thì việc sử dụng máy lạnh là nhu cầu cần thiết của hầu hết mọi người. Và việc bảo trì vệ sinh máy lạnh định kì thường xuyên là rất cần thiết để máy lạnh có thể hoạt động ổn định lâu dài nhằm đáp ứng tốt được nhu cầu sử dụng.

    Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không đông đá

    Tình trạng tủ lạnh không đông đá có thể đến từ nguyên nhân những chiếc tủ lạnh không hoạt động trong thời gian dài hay do nhiều nguyên nhân khác nhau.

    Những cách để máy giặt hoạt động tốt nhất

    Để máy giặt hoạt động tốt nhất tránh khỏi việc chữa chữa máy giặt hãy tham khảo nhưng cách dưới đây.

    6 nguyên nhân phổ biến khiến điều hoà không mát

    Vào những ngày mùa hè nắng nóng, sẽ khá "khủng khiếp" nếu trong một ngày nắng nóng cao điểm mà chiếc máy lạnh lại gặp sự cố nào đó mà không thể làm mát. Nhìn chung để tránh sự cố này chúng ta nên cho bảo trì điều hòa thường xuyên với các trung tâm bảo hành có uy tín, cũng là để tiết kiệm điện năng tiêu thụ, kéo dài tuổi thọ điều hòa.

    Zalo
    Hotline
    news/news_detail